DOOH là gì? Những điều doanh nghiệp cần biết về DOOH.

Quảng cáo DOOH là gì?

Và doanh nghiệp được lợi gì từ hình thức quảng cáo này?

Trong thế giới quảng cáo hiện đại, targeting—hay nhắm trúng đối tượng khách hàng mục tiêu—là thử thách lớn nhất đối với các nhà marketer. Các nhà marketer luôn phải đối diện với hai lựa chọn: một là thả lưới đại trà, tiếp cận càng nhiều đối tượng càng tốt, hoặc cực kỳ tập trung nguồn lực cho một nhóm nhỏ tiềm năng. Cả hai lựa chọn đều không hoàn hảo, và tiềm ẩn những rủi ro đánh đổi tiền lẫn chi phí cơ hội cho doanh nghiệp.

Hơn nữa, người dùng hiện đại lại ngày ngày càng biết cách phớt lờ quảng cáo—đặc biệt là quảng cáo online. Vì vậy, việc doanh nghiệp phủ sóng hiện diện trên kênh online lẫn trong thế giới thực là vô cùng cần thiết. Đây là lúc DOOH (digital-out-of-home) hay quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời lên ngôi.

Loại hình quảng cáo này là gì? Khác gì với phương thức quảng cáo ngoài trời truyền thống? Nó giúp ích gì cho doanh nghiệp trong việc thu hút khách hàng mới mà vẫn giữ mối tương tác gần gũi với khách hàng cũ?

Cùng AVF tìm hiểu trong bài viết này nhé.

DOOH (Digital out of home advertisement) — quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời.

DOOH là một bước tiến đột phá trong ngành quảng cáo, một phiên bản cấp tiến của quảng cáo ngoài trời truyền thống (OOH), những bảng dán giới thiệu thương hiệu, sản phẩm dễ dàng tìm thấy ở biển hiệu ngoài trời (billboards), taxi, trạm xe bus, ghế ngồi trên máy bay, máy bán hàng tự động.

DOOH có ưu điểm gì?

DOOH kế thừa những điểm chạm của OOH. Vẫn là những vị trí đặt quảng cáo ở nơi gây chú ý, có lưu lượng người qua lại lớn, nhưng với điểm khác biệt lớn nhất: quảng cáo được hiển thị đặc sắc bắt mắt, sáng tạo hơn qua các nền tảng kỹ thuật số.

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số khiến quảng cáo trở nên thông minh hơn. Bạn vừa có thể truyền tải hình ảnh và thông điệp quảng cáo bằng hình thức ấn tượng, vừa kết hợp với công nghệ định vị, theo dõi, chọn lọc khách hàng, và tạo ra sự tương tác trực tiếp với họ. Các mẫu quảng cáo DOOH hiện tại còn kết hợp với các ứng dụng công nghệ mới như quét mã QR để mở rộng trải nghiệm online của khách hàng trên các nền tảng khác.

Có bao nhiêu loại quảng cáo DOOH trên thị trường?

Màn hình LED. Các màn hình LED có kích thước lớn xuất hiện tại:

  • Ngoài trời, đặt tại các tại các vị trí đẹp, trên các tòa nhà cao tầng.
  • Trong nhà: các khu vực đông đúc như sân bay, trung tâm thương mại, với yêu cầu độ phân giải cao vì gần tầm mắt.
  • Di động: đặt trên các phương tại giao thông, chạy xung quanh các tuyến đường đông người.

Màn hình Frame, LCD.

Llà màn hình kỹ thuật số dưới dạng tinh thể lỏng hoạt động trên nguyên lý thay đổi kết cấu và cường độ ánh sáng, tạo nên các màu sắc rực rỡ và thu hút. Màn hình LCD có kích thước đa dạng, phù hợp với nhiều kiểu treo khác nhau, dễ dàng tìm thấy ở các địa điểm công cộng như nhà ga, thang máy, chung cư.

Màn hình ghép. 

Có cùng kích cỡ lớn như màn hình LED, nhưng kiểu hiển thị này được ghép từ nhiều màn hình LCD, dễ dàng tạo nên các chiến dịch quảng cáo sáng tạo và hút mắt.

Màn hình cảm ứng. 

Với kiểu màn hình này, người xem có thể lướt, chạm trực tiếp trên màn hình, giúp tăng trải nghiệm của họ. Những màn hình này thích hợp với các hoạt động gameshow tương tác nhận quà, phát voucher của nhãn hàng.

Màn hình quảng cáo 3D. 

Màn hình quảng cáo 3D phụ thuộc vào vị trí lắp đặt, độ cong … Điều này khiến người cảm giác rằng những hình ảnh trong quảng cáo có thể chui ra màn hình và ở ngay trước mắt người xem.

Quảng cáo LED Building. 

Quảng cáo LED Building chỉ đơn giản là kiểu quảng cáo màn hình LED nâng cấp lên. Quảng cáo này sẽ được tạo nên bởi nhiều bóng đèn khác nhau và điều chỉnh để thành một mẫu quảng cáo sinh động.

DOOH hiển thị hiệu quả nhất ở dâu?

Trong khi các hình thức quảng cáo online khác phải cực kỳ nỗ lực để target đúng người, đúng thời điểm, DOOH phát huy lợi thế ở mảng targeting. DOOH tiếp cận chuẩn xác đối tượng tiềm năng (những người xuất hiện ở các khu vực công cộng với những mục đích rõ ràng). DOOH có thể linh hoạt thay đổi thông điệp, hình ảnh hướng đến các nhóm khách hàng khác nhau tuỳ thời điểm trong ngày.

 

Một nhãn hàng nước giải khát có đặt trong trên màn hình của chiếc bán hàng tự động đặt trong sân trường sẽ dễ dàng gửi các dòng sản phẩm với các thông điệp khác nhau đến các đối tượng khác nhau. Sữa đậu nành dành cho các bạn nhỏ vào đầu giờ, giờ ra chơi; cafe dành cho thầy cô giáo vào đầu giờ chiều, và các sản phẩm ăn vặt lành mạnh các bậc phụ huynh vào giờ tan trường. Quảng cáo có thể xuất hiện với “đúng người, đúng thời điểm” nhờ sự linh hoạt của DOOH.

Tương tự, với một chiếc máy bán hàng tự động đặt tại bệnh viện, khu công nghiệp, sân vận động cho các nhà marketer đặc quyền tiết kiệm chi phí và công sức để tiếp cận và nắm bắt tâm lý của các tập khách hàng tiềm năng thường xuyên xuất hiện tại các khu vực này. Kết quả là gửi đến những thông điệp và sản phẩm phù hợp với họ.

Ngoài ra, việc phân chia tần suất xuất hiện, lặp đi lặp lại trong suốt cả ngày còn giúp các doanh nghiệp, nhãn hàng gặp khách hàng vào giờ cao điểm, và các thời điểm quan trọng (dễ khơi gợi nhu cầu mua sắm) trong ngày.

[ Ví dụ 2 ] Kết quả hiển thị / tiếp cận của mẫu quảng cáo của đối tác trên màn hình của AVF.

Tính ưu việt của DOOH so với các quảng cáo online khác.

Điều gì khiến các nhà quảng cáo lựa chọn DOOH giữa rất nhiều phương tiện quảng cáo online đang thịnh hành ngoài kia. Câu trả lời là tính hiệu quả.

Nói về tâm lý con người, khi hiện diện tại các khu vực đông đúc như trung tâm thương mai, phương tiện công cộng, phố đi bộ, hầu hết chúng ta đều muốn thoát khỏi trạng thái lạc lõng, chờ đợi bằng cách tìm một điểm để tập trung sự chú ý của mình. Điều này khiến chúng ta dễ bị thu hút bởi các mẫu quảng cáo—đặc biệt là các mẫu quảng cáo bắt mắt sáng, tạo chuyển từ các màn hình kỹ thuật số một cách vô cùng tự nhiên.

Đây chính là lúc DOOH phát huy mọi lợi thế của mình.

DOOH còn là chiếc phao cứu sinh của các nhà marketer khỏi một hội chứng kinh điển trong ngành quảng cáo “banner blindness” – hội chứng mù quảng cáo. Nói nôm na, để đối phó với sự “khủng bố” từ quảng cáo trên các nền tảng online, mạng xã hội, người dùng đã học được cách ngó lơ nội dung trông giống quảng cáo, ở gần quảng cáo, hoặc xuất hiện ở những vị trí thường chuyên dùng cho quảng cáo. Hiện tượng mù banner minh họa cho việc chú ý có chọn lọc: mọi người hướng sự chú ý của họ chỉ vào nhóm nhỏ các kích thích trong môi trường – thường là những thứ có liên quan đến các mục tiêu của họ.

DOOH truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến đối tượng tiềm năng vào thời điểm mà họ dễ tiếp nhận thông điệp đó nhất.

Chọn quảng cáo DOOH phù hợp với doanh nghiệp: 04 mẹo‍ cần biết

  • Hiểu khách hàng. Điều thần kỳ của DOOH là bạn vừa có thể target đối tượng mục tiêu, vừa có thể thả lưới bao quát. Trước chiến dịch quảng cáo DOOH, doanh nghiệp cần xác định rõ tập khách hàng mục tiêu, họ dành thời gian tại các địa điểm công cộng như thế nào, làm sao để tiếp cận họ gần nhất.
  • Địa điểm. Sau khi xác định được tập khách hàng tiềm năng, việc tiếp theo là chọn điểm đặt quảng cáo để tiếp cận họ đúng chỗ, đúng lúc. Nếu bạn có thể hiểu hành trình của họ tại điểm công cộng này, bạn sẽ xác định được gặp họ ở đâu, vào lúc nào cho phù hợp.
  • Sáng tạo. Thế mạnh DOOH mang tới cho bạn là tạo ấn tượng mạnh, và dễ dàng chuyển đổi thành hàng vi mua sắm ngay tại điểm. Hãy tận dụng mọi thứ bạn có tại điểm đặt, kích thước, kiểu màn hình, không gian và tạo nên một trải nghiệm quản cáo thật đáng nhớ. Và nếu cần điều chỉnh để tối ưu hiệu quả, việc thay đổi ở DOOH diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm hơn rất nhiều so với OOH.
  • Nhờ chuyên gia tư vấn. Với hệ thống máy bán hàng trải rộng toàn quốc, và đội ngũ vận hành DOOH chuyên nghiệp, AVF có thể giúp bạn tư vấn, tối ưu thời gian đặt quảng cáo, tối ưu trải nghiệm người dùng và trích xuất báo cáo dữ liệu cho thấy insights, hành vi và nhu cầu mua hàng thực tế của người dùng.

Liên hệ với AVF để được tư vấn miễn phí về Quảng cáo DOOH ngay hôm nay.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *