Quảng cáo OOH là gì? Ưu, nhược điểm của loại hình này.

Quảng cáo ngoài trời (OOH) là gì?

Quảng cáo ngoài trời (OOH) là các hình thức quảng cáo tiếp cận người tiêu dùng ngay thời điểm họ bước chân ra khỏi nhà. Dù trong thời đại kỹ thuật số này với sự áp đảo của quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo ngoài trời vẫn là một hình thức thu hút sự chú ý và gây ảnh hưởng lớn đến đối tượng mục tiêu của thương hiệu. Nếu bỏ qua OOH trong chiến lược tiếp thị, doanh nghiệp đang bỏ lỡ một cơ hội lớn để duy trì, nâng cao nhận thức về thương hiệu và cơ hội bán hàng của mình.

Cùng AVF đào sâu các ưu điểm của Quảng cáo ngoài trời (OOH) trong bài viết này nhé.

 

Thông điệp dễ nhớ, dễ hiểu

Nghiên cứu người tiêu dùng được thực hiện bởi Dynata, đối tác lưu giữ dữ liệu thuộc hàng lớn nhất thế giới năm 2021 cho thấy rằng đa số mọi người bị thu hút bởi quảng cáo ngoài trời tươi sáng và đầy màu sắc với thông điệp đơn giản. Không chỉ bị thu hút, chúng ta còn có xu hướng tin tưởng các quảng cáo nhìn thấy ngoài trời. Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi Vistar Media cho thấy 58% người tiêu dùng tin tưởng vào tin nhắn OOH qua TV, mạng xã hội và quảng cáo trực tuyến (2016). Điều này phần lớn là do OOH là một hình thức quảng cáo tuyến tính, quen thuộc với bất cứ ai trong chúng ta. OOH là hình thức quảng cáo trực diện và có tính mô tả cao, thông điệp rõ ràng, không  xen lẫn bất kỳ giọng điệu hoặc thành kiến nào. 

Không giống như các hình thức quảng cáo khác, OOH cho phép thương hiệu của bạn trở thành một phần của cảnh quan, mang lại trải nghiệm tuyệt vời mà không gây khó chịu. Nhờ quảng cáo, bạn đang đặt thương hiệu của mình ngay tại nơi người tiêu dùng làm việc, mua sắm và giao lưu. Cung cấp cho bạn khả năng truyền bá thông điệp của mình xa hơn với hình ảnh hấp dẫn và thông điệp mạnh mẽ.

 

Thay đổi hành vi, tăng cơ hội bán hàng

Quảng cáo ngoài trời cực kỳ hiệu quả trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu. Người dùng càng nhìn thấy màu sắc, sản phẩm của thương hiệu càng nhiều, họ dễ dàng xác định và nhớ lại thương hiệu ngay tại thời điểm ra quyết định mua hàng. Những biển quảng cáo quen thuộc xuất hiện hằng ngày trên đường đi làm, trong thang máy, sẽ tạo nên tác động kép cho sản phẩm của doanh nghiệp.  

Bạn có bao giờ nhìn một mẫu pano quảng cáo miếng gà rán nóng giòn trên đường và chợt thèm món ăn này kinh khủng.Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Arbitron (2009), quảng cáo OOH  được chứng minh có khả năng ảnh hưởng rất lớn. 2 trên 5 người dùng ra quyết định sắm đột xuất chỉ vì thấy một mẫu quảng cáo trên đường, dù trước đó họ không hề có ý định hay nhu cầu sử dụng nó.  

Nếu sản phẩm của doanh nghiệp xuất hiện một cách tinh tế, đúng lúc trong chuỗi các hoạt động thường ngày của nhóm khách hàng mục tiêu, cơ hội người tiêu dùng sẽ thay đổi hành vi của họ để mua sản phẩm này sẽ tăng lên.

 

Sức mạnh truyền thông cộng hưởng

Dù quảng cáo OOH có sức ảnh hưởng riêng, loại hình quảng cáo này cũng cực kỳ hiệu quả trong các chiến dịch truyền thông hỗn hợp. Khi kết hợp OOH với các kênh tiếp thị khác, TV hoặc quảng cáo trực tuyến sẽ tạo ra tác động kép với hiệu ứng cực lớn, mà các nhà quảng cáo vẫn gọi là cấp số nhân truyền thông.

Hãy tưởng tượng một phụ huynh thấy mẫu quảng cáo nước giải khát tốt cho sức khoẻ khi xem TV vào buổi tối, sáng hôm sau sản phẩm này lại xuất hiện khi họ đang lướt Newsfeed và trong lúc đợi đón con, một lần nữa họ nhìn thấy sản phẩm này trên máy bán hàng tự động trong sân trường. Các chiến dịch quảng cáo thành công nhất hiện nay luôn đi theo chiến lược đa kênh, tương tác với người tiêu dùng nhiều điểm chạm khác nhau xuyên suốt hành trình sinh hoạt hằng ngày của họ.

 

Tiếp cận đúng người, đúng lúc

Với sự phát triển của DOOH, quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời, ngoài việc tiếp cận đông đảo đối tượng mục tiêu, các công cụ đo lường và phân tích dữ liệu sau chiến dịch giúp thương hiệu đảm bảo mình đang truyền tải thông điệp của mình đến đúng người. 

Bằng cách sử dụng dữ liệu và các thông số tiêu dùng tiết cung cấp bởi AVF, quảng cáo trên máy bán hàng tự động không chỉ giúp doanh nghiệp tác động đối tượng mục tiêu ở các vị trí chiến lược, nơi người dùng dễ nảy sinh nhu cầu mua sắm, thậm chí đặt quảng cáo của bạn một cách chiến lược gần đối thủ cạnh tranh.

Sẵn sàng để tăng độ nhận diện thương hiệu và của hiệu quả kinh doanh? AVF sẽ giúp doanh nghiệp lên chiến lược chọn loại chiến dịch OOH trên máy bán hàng tự động phù hợp nhất với sản phẩm, khách hàng và doanh nghiệp của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *