Wifi marketing là gì? Lợi ích của Wifi Marketing cho doanh nghiệp

Wifi Marketing là chiến lược giúp doanh nghiệp tăng tương tác với khách hàng, quảng bá thương hiệu khi internet và công nghệ số phát triển. Nếu muốn áp dụng Wifi Marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần nắm rõ cách triển khai, đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Định nghĩa Wifi Marketing

Wifi Marketing là chiến lược giúp doanh nghiệp tăng tương tác với khách hàng, quảng bá thương hiệu
Mô hình Wifi Marketing cho địa điểm độc lập

Wifi Marketing là chiến lược tiếp thị sử dụng kết nối wifi để thu thập thông tin khách hàng, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu.

Đây là hình thức quảng bá của doanh nghiệp được triển khai thông qua hành động truy cập internet của khách hàng. Để sử dụng wifi miễn phí, khách hàng buộc phải điền thông tin, xem pop-up quảng cáo mà doanh nghiệp cung cấp.

Wifi Marketing là chiến lược giúp doanh nghiệp tăng tương tác với khách hàng, quảng bá thương hiệu

Lợi ích của Wifi Marketing

Cho doanh nghiệp

Wifi Marketing là công cụ hiệu quả, đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, bao gồm:

  • Thu thập thông tin khách hàng: Doanh nghiệp có thể thu thập thông tin khách hàng thông qua Wifi Marketing, từ đó hiểu về nhu cầu, thói quen mua sắm. Dựa trên dữ liệu đó, doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược kinh doanh và cách tiếp cận
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Thông qua quảng bá trên trang đăng nhập wifi, thương hiệu có thể tăng độ nhận biết  với khách hàng thông qua  những đoạn video ngắn, hình ảnh sinh động, bắt mắt trên màn hình LCD được lập lại với tần suất phù hợp.
  • Tăng tương tác và đảm bảo tính trung thực: Khi truy cập wifi, khách hàng có thể tăng tương tác với doanh nghiệp thông qua các đường dẫn trực tiếp đến website, fanpage. Lúc này, khách hàng có thể tìm hiểu, tương tác trực tiếp với doanh nghiệp về sản phẩm, dịch vụ. Điều này giúp doanh nghiệp tăng khả năng tương tác, đồng thời đảm bảo tính trung thực trong mắt khách hàng
  • Tăng trải nghiệm cho khách hàng: Với chiến dịch Wifi Marketing, khách hàng dễ dàng kết nối với thương hiệu một cách chủ động thông qua việc   xem hình ảnh, đoạn quảng cáo trong thời gian chờ. Điều này giảm cảm giác nhàm chán, khó chịu khi phải nhận lượng thông tin quảng cáo quá nhiều
  • Tăng doanh số bán hàng: Có thể nói, Wifi Marketing là công cụ hỗ trợ tăng doanh số hiệu quả thông qua cách giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Với Wifi Marketing, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ và chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp, từ đó tăng cơ hội mua sắm và doanh thu 
Wifi Marketing đem đến những lợi ích lý tưởng cho doanh nghiệp lẫn khách hàng
Mô hình Wifi Marketing cho địa điểm độc lập

Cho khách hàng

Đối với khách hàng, Wifi Marketing đem đến những lợi ích, bao gồm:

  • Tiết kiệm chi phí sử dụng internet: Với Wifi Marketing, khách hàng sẽ có cơ hội sử dụng wifi miễn phí, đồng thời dễ dàng tiếp cận với những chương trình khuyến mãi. Từ đây, doanh nghiệp có cơ hội tăng doanh số với lượng khách hàng tiềm năng 
  • Phản hồi nhanh chóng: Khách hàng có thể tương tác với doanh nghiệp nhanh chóng thông qua các kênh truyền thông xã hội để nhận được phản hồi về sản phẩm, dịch vụ một cách dễ dàng. Lúc này, doanh nghiệp cũng có thể tăng tương tác với người dùng để phủ rộng độ nhận diện cũng như củng cố niềm tin, hình ảnh thương hiệu.

Mô hình hoạt động của Wifi Marketing

  • Mô hình Wifi Marketing cho địa điểm độc lập

Tại các địa điểm độc lập, doanh nghiệp chỉ cần lắp một thiết bị Wifi Marketing vào giữa modem cũng như hệ thống wifi sẵn có. Lúc này, nội dung quảng bà sẽ được lưu trữ và cấu hình trực tiếp trên thiết bị.

Mô hình Wifi Marketing cho địa điểm độc lập

Mô hình Wifi Marketing cho địa điểm độc lập
Mô hình Wifi Marketing cho địa điểm độc lập
  • Mô hình Wifi Marketing cho nhiều điểm

Khi triển khai Wifi Marketing cho nhiều điểm, doanh nghiệp cần lắp đặt thiết bị vào giữa modem và hệ thống wifi có sẵn. Nội dung quảng bá được lưu trữ trên web trên mạng và cấu hình thiết bị. Khi truy cập, Wifi Marketing sẽ dẫn link trực tiếp tới trang web chính để kết nối.

Mô hình Wifi Marketing cho nhiều điểm

Mô hình Wifi Marketing cho địa điểm độc lập

Hình thức quảng cáo doanh nghiệp có thể áp dụng qua Wifi Marketing

Nếu áp dụng chiến dịch quảng cáo thông qua Wifi Marketing, doanh nghiệp có thể triển khai thông qua các hình thức, bao gồm:

  • Banner flash: Doanh nghiệp cần triển khai từ 1 đến 2 banner với tên, logo, nội dung, thông điệp. Lúc này, khách hàng cần xem banner quảng cáo trước khi đăng nhập wifi
  • TVC: Doanh nghiệp có thể quay các TVC kéo dài 5 – 15s giới thiệu sản phẩm, chương trình khuyến mãi, dịch vụ để khách hàng xem trước khi login wifi
  • Data form: Đây là hình thức sử dụng banner quảng cáo và các hoạt động thu thập thông tin. Lúc này, người dùng cần điền các thông tin cơ bản trước khi đăng nhập wifi
  • Text matching: Đây là hình thức triển khai Wifi Marketing đơn giản. Khách hàng cần nhập đúng tên thương hiệu mới có thể đăng nhập wifi

 Hình thức quảng cáo doanh nghiệp có thể áp dụng qua Wifi Marketing

Cách sử dụng Wifi Marketing để khai thác, tiếp cận khách hàng tiềm năng

Khi triển khai Wifi Marketing để khai thác, tiếp cận khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể áp dụng các hình thức:

  • Quảng cáo tại trang đăng nhập
  • Đăng nhập vào wifi thông qua tài khoản mạng xã hội
  • Nhập thông tin để kết nối internet
  • Thực hiện khảo sát để truy cập wifi
  • Chuyển người dùng đến website doanh nghiệp khi kết nối wifi thành công
Hình thức quảng cáo doanh nghiệp có thể áp dụng qua Wifi Marketing

Địa điểm triển khai Wifi Marketing hiệu quả

Để có thể triển khai Wifi Marketing hiệu quả, doanh nghiệp nên lựa chọn địa điểm có số lượng khách hàng sử dụng wifi nhiều, đồng thời phù hợp với mục đích kinh doanh. Các địa điểm có thể triển khai Wifi Marketing bao gồm:

  • Trường Đại học, bệnh viện: Đây là các địa điểm tập trung tập khách hàng mục tiêu với nhu cầu về tiêu dùng cụ thể mà đa số thương hiệu nhắm tới. Lượng người tiếp cận mới và quay lại thường xuyên tại các địa điểm này cũng cao, tạo điều kiện cho hình ảnh thương hiệu được quảng bá rộng rãi, xuyên suốt.
  • Nhà hàng, quán cà phê, quán bar: Đây là các địa điểm có khách hàng thường xuyên lui tới. Việc triển khai Wifi Marketing tại đây giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, đồng thời quảng bá sản phẩm, dịch vụ
  • Trung tâm thương mại, siêu thị: Đây là địa điểm tập trung đông đảo người mua sắm, sử dụng wifi để tìm kiếm thông tin, so sánh giá cả hoặc thực hiện những giao dịch mua bán. Khi triển khai Wifi Marketing tại đây, doanh nghiệp có thể tăng khả năng tương tác với khách hàng, đồng thời quảng bá sản phẩm, dịch vụ
  • Khách sạn, resort: Việc triển khai Wifi Marketing tại các địa điểm lưu trú giúp doanh nghiệp dễ dàng quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình, đồng thời cung cấp cho khách hàng thông tin về địa điểm du lịch, ẩm thực, giải trí, v.v.
  • Sân bay, nhà ga: Đây là những nơi có lượng khách đông đảo, thường xuyên sử dụng wifi. Lúc này, khi triển khai Wifi Marketing, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với các nhóm khách hàng tiềm năng
  • Các sự kiện, hội chợ: Những sự kiện này là nơi tập trung đông đảo những khách hàng có nhu cầu tìm hiểu, mua sắm. Vì thế, khi triển khai Wifi Marketing tại đây, doanh nghiệp sẽ dễ dàng quảng bá sản phẩm, dịch vụ, đồng thời thu hút khách hàng hiệu quả

Ngoài ra, bên cạnh những địa điểm đã nêu, việc triển khai Wifi Marketing trên máy bán hàng tự động là một cách hiệu quả giúp tăng tương tác, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng nhanh chóng, thuận tiện.

Những điều cần lưu ý khi triển khai Wifi Marketing

Nếu muốn triển khai Wifi Marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần lưu ý những điều như sau:

  • Có đường truyền đủ mạnh để khách hàng có thể đăng nhập wifi thuận lợi
  • Lựa chọn thiết bị router và wifi phù hợp, phù hợp với sử dụng trong một không gian nhỏ hoặc địa điểm rộng, có lượng người truy cập đông
  • Cài đặt và bố trí thiết bị hợp lý để hỗ trợ tốc độ wifi nhanh hơn
  • Nhân rộng điểm truy cập để tận dụng tối đa lợi ích Wifi Marketing. Doanh nghiệp có thể triển khai tại những địa điểm khác để phủ độ nhận biết thương hiệu
  • Kết hợp OOH và Wifi Marketing để khuếch đại khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, đồng thời đem đến trải nghiệm liên tục, không đứt đoạn
  • Kết hợp Remarketing trên các trang mạng xã hội để tăng tương tác và độ nhận biết với khách hàng

Wifi Marketing là công cụ quảng cáo giúp doanh nghiệp giới thiệu dịch vụ, sản phẩm đến gần với khách hàng. Không chỉ giúp doanh nghiệp tăng tính tương tác, Wifi Marketing còn giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận thông tin. Với sự phát triển của công nghệ, Wifi Marketing sẽ trở thành công cụ đem đến những lợi ích tối đa cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng.

Quảng bá thương hiệu đến người dùng mục tiêu cùng AVF

Liên hệ AVF để được tư vấn các gói giải pháp phù hợp hoặc đồng hành cùng Wifi Marketing sẵn có trên hệ thống máy bán hàng tự động của AVF ngay hôm nay.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *