Những điều cần biết khi triển khai Wifi Marketing Cho Doanh Nghiệp

Những điều cần biết khi triển khai Wifi Marketing Cho Doanh Nghiệp

Trong những năm gần đây, Wifi Marketing là chiến lược tiếp thị  được các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty thuộc lĩnh ngành bán lẻ, lựa chọn triển khai nhằm tăng độ phủ thương hiệu và tăng hiệu suất bán hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý các điều ngay bên dưới để có thể triển khai Wifi Marketing hiệu quả.

1. Đường truyền internet

Đường truyền là yếu tố quan trọng góp phần quyết định sự thành bại của một chiến dịch Wifi Marketing. Tùy vào quy mô của địa điểm triển khai Wifi Marketing mà doanh nghiệp cần lựa chọn phương án và dịch vụ mạng viễn thông phù hợp.

Doanh nghiệp cần đảm bảo tốc độ truy cập internet đủ cao, không bị gián đoạn nếu lượng truy cập tăng cao. Để thực hiện, doanh nghiệp có thể tính tốc độ truy cập trung bình của người dùng, từ đó suy ra tốc độ internet cần thiết khi triển khai Wifi Marketing. 

Bên cạnh đó, vấn để bảo mật thông tin cá nhân khách hàng cũng là điều doanh nghiệp cần quan tâm. Lúc này, doanh nghiệp cần triển khai các giải pháp bảo mật, như mã hóa WPA2 hoặc WPA3 để đảm bảo an toàn cho dữ liệu khách hàng, cũng như tăng độ uy tín cho thương hiệu.

Đường truyền là yếu tố quan trọng góp phần quyết định sự thành bại của một chiến dịch Wifi Marketing

2. Lựa chọn thiết bị router và wifi phù hợp

Router / Gateway tổng

Các bộ modem wifi mà nhà mạng cung cấp khi đăng ký dịch vụ thường rất yếu, chỉ cho phép tối đa 10 – 20 người sử dụng cùng lúc. Vì thế, khi tự triển khai Wifi Marketing, doanh nghiệp cần lựa chọn một thiết bị router đủ mạnh, sau đó chuyển modem ban đầu sang chế độ Bridge để kết nối với router mới.

Wifi Marketing Gateway

Đây là thiết bị được các doanh nghiệp triển khai Wifi Marketing ưa chuộng. Các router này cho phép 60 – 80 lượt truy cập cùng lúc, không gây gián đoạn giúp đem đến những trải nghiệm suôn sẻ cho người dùng.

Thiết bị phát wifi (Access Point)

Song song với thiết bị Wifi Marketing Gateway, doanh nghiệp cần lắp đặt thêm các thiết bị phát wifi để tăng tốc độ mạng, đồng thời không gây tình trạng gián đoạn khi lượng người truy cập tăng cao.

3. Lựa chọn điểm đặt hợp lý

Việc cài đặt và bố trí vị trí đặt wifi hợp lý sẽ giúp độ phủ và tốc độ internet đến người dùng được tối ưu hơn. Tuy nhiên, đây là công việc đòi hỏi những kiến thức chuyên môn, cần  đến các đơn vị có kinh nghiệm tư vấn triển khai.

Các yếu tố cần quan tâm khi bố trí wifi bao gồm:

  • Giảm thiểu độ nhiễu giữa các thiết bị xung quanh. Doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm Wifi Analyzer để lựa chọn kênh phát phù hợp
  • Bố trí số lượng thiết bị phù hợp với quy mô và nhu cầu sử dụng
  • Nên đặt tên wifi giống nhau nếu sử dụng tính năng Roaming để giúp người dùng dễ nhận biết

4. Cài đặt phương án đăng nhập Wifi Marketing

Tùy vào từng loại hình kinh doanh và nhiệm vụ của chiến dịch tiếp thị mà doanh nghiệp cần lưu ý đưa ra phương án đăng nhập Wifi phù hợp. Đối với những địa điểm cụ thể như nhà hàng, doanh nghiệp có thể triển khai hình thức Wifi Marketing thu thập dữ liệu, từ đó sử dụng để tạo tệp khách hàng tiềm năng.

Xem thêm các hình thức triển khai Wifi Marketing mà AVF đã nhắc đến trong bài viết trước. 

Khi thực hiện chiến dịch Wifi Marketing, doanh nghiệp nên lựa chọn các phương án đăng nhập ưu tiên, phổ biến, đồng thời dễ dàng thực hiện, ví dụ như Facebook Checkin và Click Login. Tùy vào từng loại hình kinh doanh mà doanh nghiệp có thể đưa ra phương án đăng nhập Wifi phù hợp

5. Tắt tính năng Popup

Popup không có tính năng lưu Cookies, cũng như chỉ được sử dụng khi đăng nhập wifi. Nếu tắt Popup, tất cả cookies sẽ bị xóa. Đối với Wifi Marketing, Cookies được sử dụng để tiếp cận khách hàng khi triển khai các chiến dịch Retargeting. Vì thế, Popup không hỗ trợ doanh nghiệp khi sử dụng trong các hoạt động Wifi Marketing. 

Thế nên, khi triển khai Wifi Marketing, doanh nghiệp cần tắt tính năng này để có thể thu thập dữ liệu, theo dấu khách hàng và thu được những hiệu quả ban đầu.

6. Triển khai “Hướng dẫn truy cập Wifi”

Việc triển khai tốt các hoạt động “Hướng dẫn truy cập Wifi” như click, xem giúp người dùng có trải nghiệm tối ưu trong suốt thời gian sử dụng Wifi. Vì thế, doanh nghiệp cần triển khai các hoạt động “hướng dẫn truy cập wifi” như dán thông tin trên tường, cửa kính, bàn ăn, menu hoặc banner nhằm tạo trải nghiệm suôn sẻ trong người dùng trong suốt thời gian sử dụng.

7. Triển khai các phương án đăng nhập wifi phức tạp

Các phương án đăng nhập Wifi sẽ có ưu điểm về tốc độ và lượng người truy cập khác nhau. Nếu muốn đạt hiệu quả, doanh nghiệp cần triển khai hệ thống internet của Wifi Marketing và trang bị một mạng wifi dự phòng khi cần thiết.

 

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể triển khai song song cả mạng wifi thông thường lẫn Wifi Marketing. Trong đó, wifi thường sẽ dành riêng cho nhóm khách hàng trung thành sử dụng. Ngược lại, mạng Wifi Marketing sẽ giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu khách hàng, từ đó biến họ thành nhóm khách hàng VIP.

8. Kết hợp Retargeting trên các nền tảng xã hội

Đối với doanh nghiệp có ngân sách, việc triển khai chiến lược Marketing phức hợp (integrated campaign), trong đó có Wifi Marketing giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao hơn trong việc phủ sóng thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Khi kết hợp, doanh nghiệp chỉ cần khai báo tham số cho hệ thống Wifi Marketing mà không cần tiến hành nhiều bước phức tạp. Điều này đem lại sự tiện lợi cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng, giúp doanh nghiệp có thể thu thập tệp dữ liệu khách hàng lớn. Phía khách hàng có thể nhìn thấy các thông tin về sản phẩm, chương trình quảng cáo của doanh nghiệp trên các nền tảng xã hội mà họ sử dụng sau đó.

9. Nhân rộng điểm truy cập

Wifi Marketing là chiến lược kết hợp giữa quảng cáo cục bộ với mạng xã hội và digital marketing. Vì thế, bên cạnh việc triển khai Wifi Marketing tại càng nhiều các địa điểm kinh doanh có lượng khách hàng tiềm năng giúp doanh nghịệp có cơ hội mở rộng độ phủ sóng của mình. Tùy vào đặc điểm ngành hàng, sản phẩm, thói quen mua sắm và tiêu dùng của khách hàng,  doanh nghiệp có thể lựa chọn kết hợp nhiều  địa điểm phù hợp. Ví dụ, nếu kinh doanh nhà hàng, khách hàng thường là dân văn phòng, doanh nghiệp có thể triển khai wifi marketing tại các địa điểm họ thường lui tới, như quán ăn sáng, tiệm cà phê, v.v.

10. Sử dụng dữ liệu thu thập để triển khai CSKH

Khi triển khai Wifi Marketing, doanh nghiệp có thể thu thập các thông tin khách hàng, như tên, tuổi, số điện thoại, email. Từ đó, doanh nghiệp có thể tận dụng để kết nối với khách hàng qua nhiều hình thức, bao gồm: Facebook Profile, Email Marketing, SMS Marketing, v.v.

Sự hiệu quả của Wifi Marketing đem đến cho doanh nghiệp là điều không thể phủ nhận. Qua bài viết này, hy vọng doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn các điều cần lưu ý trước khi triển khai Wifi Marketing để có chiến dịch hiệu quả, thành công.

Liên hệ với đội ngũ của AVF ngay hôm nay để được tư vấn các giải pháp Wifi Marketing cũng như Marketing phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *