05 Xu hướng quảng cáo ngoài trời năm 2023

Vượt qua nhiều năm khó khăn sau đại dịch Covid, quảng cáo ngoài trời (OOH) một lần nữa phát triển mạnh mẽ trong năm 2022, với sự khởi động của các sự kiện, trung tâm mua sắm công cộng, tâm lý người dùng cũng thoải mới đến nơi công cộng hơn. 

Sử dụng dữ liệu chiến lược hơn

Khả năng lập trình cũng là công cụ định hình các chiến lược mới dựa trên dữ liệu. Việc sử dụng nhắm mục tiêu dựa trên kích hoạt trong prDOOH đã mở rộng tầm mắt của các nhà tiếp thị về sức mạnh của việc sử dụng dữ liệu để dự đoán hành vi trong tương lai thay vì lập kế hoạch tương lai dựa trên các hành vi hoặc xu hướng trước đó.

Trọng tâm của xu hướng này sẽ là cách tiếp cận thử nghiệm và học hỏi khi các nhà quảng cáo tìm kiếm các cách hiệu quả về chi phí để thử nghiệm các chiến lược mới trước khi đưa ra các cam kết dài hạn. Chúng tôi cũng sẽ thấy một cách tiếp cận hợp tác hơn với các chủ phương tiện, đại lý, thương hiệu và công ty dữ liệu hình thành quan hệ đối tác chặt chẽ để chứng minh giá trị cho tất cả người chơi và tận dụng kiến thức tập thể của họ.

Việc sử dụng dữ liệu một cách chiến lược hơn và tăng số lượng các chiến dịch thử nghiệm và tìm hiểu cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của đo lường. Ngày nay, các nhà quảng cáo sử dụng vô số chỉ số để đánh giá hiệu suất của OOH – từ số lần hiển thị và phạm vi tiếp cận, nhận thức về thương hiệu, doanh số bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến. Thách thức là thiết lập chỉ số nào trong số đó là chỉ số thành công phù hợp nhất.

Vào năm 2023, người mua sẽ bắt đầu hợp nhất hoạt động đo lường và tập trung vào một số lượng nhỏ các chỉ số được lựa chọn một cách chiến lược dựa trên các mục tiêu của chiến dịch thay vì báo cáo KPI cũ.

Tăng cường số hóa và tập trung vào chất lượng

Để đáp ứng nhu cầu về kỹ thuật số, ngành công nghiệp OOH tiếp tục tự đổi mới và vào năm 2023, chúng ta sẽ chứng kiến nhiều sự đổi mới hơn về định dạng để đáp ứng nhu cầu của các thương hiệu kỹ thuật số trẻ ngày nay vẫn chưa nắm bắt được OOH. Xu hướng này đã bắt đầu với các ví dụ bao gồm TikTok, công ty thực tế ảo thuộc sở hữu, PICO, sử dụng Digital Spectacular của chúng tôi tại Westfield London để quảng cáo tai nghe tất cả trong một mới của họ, được hiển thị bên dưới.

Nhiều màn hình hơn sẽ dẫn đến số lần hiển thị có sẵn tăng lên, do đó, sẽ khiến người mua phương tiện bước vào giai đoạn tối ưu hóa mới, theo đó chất lượng màn hình được đưa vào phương trình giá trị cùng với chi phí.

Phương tiện truyền thông tốt

Tính bền vững, đa dạng, bình đẳng và hòa nhập sẽ tiếp tục chiếm vị trí trung tâm trong tâm trí các nhà quảng cáo trên tất cả các kênh. Cụ thể, trong OOH, sẽ nhấn mạnh hơn vào công việc mà chủ sở hữu phương tiện thực hiện để cải thiện môi trường và cộng đồng địa phương nơi đặt màn hình của họ.

Không giống như các kênh kỹ thuật số khác, DOOH và prDOOH mang đến những cơ hội duy nhất để mang lại giá trị thông qua ‘phương tiện vì lợi ích’, đây sẽ là một đường cong học tập cho những người mới tham gia ngành OOH khi họ tìm cách vượt ra ngoài việc tính toán lượng khí thải carbon của các chiến dịch. Ví dụ: tất cả các màn hình của chúng tôi đều được cung cấp năng lượng xanh; chúng tôi đang giảm tác động của mình và khoảng 50% doanh thu của chúng tôi quay trở lại cộng đồng khi chúng tôi phát triển các sản phẩm giúp cải thiện cuộc sống ở các thành phố – bao gồm cả máy khử rung tim cứu sinh của chúng tôi đã có hơn 300 lần kích hoạt cho đến nay.

Đặt lại quảng cáo

Sự gia tăng của prDOOH, tích hợp nhiều hơn với các kênh khác, sử dụng dữ liệu một cách chiến lược hơn, tăng cường số hóa và tiếp tục tập trung vào phương tiện truyền thông vì mục đích tốt đẹp – những lĩnh vực sẽ định hình năm 2023 – sẽ dẫn đến việc tái thiết lập sáng tạo thành các thương hiệu có đầu óc kỹ thuật số tìm cách tận dụng các cơ hội chưa được khai thác.

Các thương hiệu chấp nhận thiết lập lại quảng cáo này sẽ chuyển sang các giải pháp thử nghiệm sáng tạo để hiểu rõ hơn lý do tại sao một số quảng cáo hoạt động tốt hơn những quảng cáo khác. Những xu hướng ban đầu mà chúng tôi đã phát hiện bằng cách sử dụng các công cụ thử nghiệm quảng cáo nội bộ của chúng tôi đã làm nổi bật những lợi ích tiềm năng của các đường dẫn trực quan đơn giản hơn, mức độ phù hợp hơn với địa phương và sử dụng tinh tế hơn những người và khuôn mặt phù hợp với thương hiệu chứ không phải chống lại thương hiệu.

Trong prDOOH cũng sẽ có sự gia tăng lớn trong việc sử dụng tối ưu hóa quảng cáo động (DCO) khi các thương hiệu tìm cách tối đa hóa mức độ liên quan.

Và cuối cùng, khi nghĩ về điều khiến tôi phấn khích về năm 2023, thì đó không phải là bất kỳ điều nào trong số này…mà là sự kết hợp của chúng và những cách mạnh mẽ mà tôi biết các nhà quảng cáo sẽ thực hiện các chiến dịch độc đáo tạo ra sự khác biệt thực sự cho kênh OOH dưới mọi chiêu bài!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *